top of page
Tìm kiếm

Samsung chia sẻ về tầm nhìn ‘AI cho mọi người’ tại CES 2024

Samsung Electronics vừa chia sẻ tầm nhìn về việc sử dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI) để mang đến trải nghiệm thiết bị trực quan và tiện lợi cho người dùng tại CES® 2024. Samsung đã hợp tác với nhiều đối tác quan trọng để định hình công nghệ phía sau tầm nhìn này cũng như cách ứng dụng AI vào các sản phẩm và dịch vụ mới nhằm giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.

Samsung chia sẻ về tầm nhìn ‘AI cho mọi người’ tại CES 2024

Ông Jong-Hee (JH) Han – Phó Chủ tịch, CEO kiêm Giám đốc Bộ phận Trải nghiệm Thiết bị (DX) của Samsung, mở đầu buổi họp báo bằng việc mô tả cách AI hỗ trợ các công nghệ kết nối để cải thiện chất lượng cuộc sống hằng ngày của mọi người với sự can thiệp tối thiểu khi hoạt động “ở chế độ nền”. Ông Han nhấn mạnh: “Với sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo, những trải nghiệm thông minh và tối ưu hơn sẽ định hình phong cách sống của chúng ta. Danh mục đa dạng các thiết bị mạnh mẽ của Samsung, cùng sự theo đuổi tinh thần hợp tác cởi mở, sẽ mang AI và khả năng siêu kết nối đến với tất cả mọi người.”

Các sản phẩm màn hình hiển thị và thiết bị điện tử gia dụng được hỗ trợ bởi công nghệ AI mang đến những trải nghiệm mới cho không gian sống

Các sản phẩm màn hình hiển thị và thiết bị điện tử gia dụng được hỗ trợ bởi công nghệ AI mang đến những trải nghiệm mới cho không gian sống


TV Samsung Neo QLED 8K QN900D sở hữu Bộ xử lý AI tân tiến nhất – NQ8 AI Gen 3, được trang bị mạng lưới thần kinh AI nhiều hơn gấp 8 lần và NPU nhanh hơn gấp 2 lần so với phiên bản tiền nhiệm.

Bên cạnh đó, Samsung còn ra mắt The Premiere 8K mới – máy chiếu không chỉ sở hữu màn hình 150-inch mà còn là thiết bị máy chiếu không dây 8K đầu tiên trên thế giới. Với The Premiere 8K, người dùng có thể thoải mái tận hưởng trải nghiệm xem màn ảnh cực đại như ở rạp chiếu phim trong chính ngôi nhà của mình.

Về thiết bị âm thanh, Samsung cũng giới thiệu Music Frame – chiếc loa có kiểu dáng khung tranh, có thể hòa mình vào không gian sống của người dùng. Thông qua công nghệ Q-Symphony, Music Frame có khả năng đồng bộ với TV và loa thanh Samsung, mang đến âm trầm và âm thanh vòm sống động cho không gian giải trí tối giản tại nhà.

Samsung cũng mang đến những cải tiến đáng kể cho Ballie, robot AI có khả năng di chuyển được giới thiệu lần đầu tiên tại CES 2020. Ballie hiện đã được nâng cấp để trở thành người bạn AI đồng hành có khả năng tương tác với các thiết bị thông minh khác để cung cấp các dịch vụ tùy chỉnh như xử lý nhiều tác vụ, trình chiếu hình ảnh và video lên tường, qua đó giúp người dùng dễ dàng theo dõi thông tin quan trọng hằng ngày như thời tiết hoặc các nội dung liên quan khác mọi lúc, mọi nơi.

Nhằm nâng cao trải nghiệm không gian bếp và bảo quản thực phẩm, Samsung ra mắt Tủ lạnh Bespoke 4 cửa Flex™ với AI Family Hub™+.

Công nghệ AI của Samsung không chỉ mở rộng ở các thiết bị trong nhà bếp mà còn ở các thiết bị khác. Máy giặt sấy All-in-One mới – Bespoke AI Laundry Combo™ – sở hữu tính năng AI Hub, màn hình LCD 7-inch.

Samsung giới thiệu Galaxy Book4, dòng máy tính xách tay hỗ trợ AI đầu tiên của hãng

Dòng Galaxy Book4 giờ đây còn có thể biến camera mạnh mẽ của điện thoại thông minh Samsung Galaxy thành webcam PC[8], và sử dụng trong các cuộc gọi video trên các ứng dụng hội thảo ảo. Người dùng có thể tự do chuyển đổi linh hoạt giữa camera trước và sau chỉ bằng một cú nhấp chuột, đồng thời thiết bị này cũng cung cấp nhiều tính năng khác nhau từ điện thoại thông minh Galaxy – bao gồm Làm Mờ Nền (Background Blur) và Tự động lấy nét khung hình (Auto-framing) – giúp tập trung vào hình ảnh của người nói trong mọi tình huống.

Samsung tập trung vào bảo mật và quyền riêng tư trên tất cả các thiết bị

Samsung tập trung vào bảo mật và quyền riêng tư trên tất cả các thiết bị

Trong bối cảnh tương lai các thiết bị đều được kết nối sâu và hỗ trợ bởi AI, Samsung nhận thấy rằng bảo mật và quyền riêng tư là vấn đề quan trọng hàng đầu. Shin Baik đến từ Bộ Phận Bảo mật Trải nghiệm Di động đã chia sẻ về các giải pháp bảo mật của công ty làm nền tảng cho kỷ nguyên siêu kết nối.

Đưa ngôi nhà và ô tô đến gần nhau hơn bằng khả năng kết nối từ nhà-đến-ô tô

Đưa ngôi nhà và ô tô đến gần nhau hơn bằng khả năng kết nối từ nhà-đến-ô tô


Samsung cũng công bố những bước tiến mới trong ngành công nghiệp ô tô, bắt đầu từ việc hợp tác với Tập đoàn ô tô Hyundai. Samsung và Hyundai đã ký một biên bản ghi nhớ (MOU), và được công bố trước thềm CES 2024. Theo thỏa thuận này, người dùng sẽ có quyền truy cập các dịch vụ Từ nhà đến xe (Home-to-Car) và Từ xe đến nhà (Car-to-Home) thông qua kết nối SmartThings. Ông Haeyoung Kwon, Giám đốc Trung tâm Phát triển Giải trí và Bộ phận Triển khai SDV[13] tại Tập đoàn Ô tô Hyundai, đã chia sẻ về mối quan hệ đối tác này.

Kết nối người dùng và các thiết bị hiệu quả hơn thông qua AI không gian (Spatial Intelligence)

Kết nối người dùng và các thiết bị hiệu quả hơn thông qua AI không gian (Spatial Intelligence)


Samsung đang tiếp tục bổ sung thêm các tính năng mới để nâng cao tiện ích của các thiết bị, như các thiết bị điện tử gia dụng phản ứng với các cử chỉ rảnh tay. Ngoài ra, các thiết bị di động còn cung cấp phụ đề chú thích tự động trong cuộc gọi, trong khi TV và màn hình hỗ trợ tính năng mới – chuyển văn bản thành giọng nói dựa trên AI.

Đồng thời, để hỗ trợ cho những người có thị lực kém, Relumino Together là chế độ xem mới trên TV Samsung cho phép mọi người cùng xem TV mà không phụ thuộc vào việc điều chỉnh hình ảnh. Giờ đây, mọi người có thể cùng nhau tận hưởng giải trí tại nhà một cách thoải mái.

Comments


bottom of page