Ngày 12/12/2024, AEON Việt Nam phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt” và “Chương trình Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2024”.
Đại diện AEON Việt Nam và ITPC thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện tại AEON Tân Phú Celadon
Sự kiện kéo dài từ ngày 12 đến 15/12/2024, hướng đến mục tiêu giới thiệu các sản phẩm mới tới người tiêu dùng, đồng thời kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp địa phương nâng cao năng lực sản xuất, thúc đẩy tiêu thụ trong nước và hướng tới xuất khẩu thông qua hệ thống AEON.
Với chiến lược phát triển bền vững dựa trên ba trụ cột kinh tế, môi trường và xã hội, AEON Việt Nam hướng tới đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của Việt Nam thông qua đa dạng hoạt động.
Ở khía cạnh kinh tế, AEON Việt Nam đóng vai trò cầu nối quan trọng giữa nhà cung cấp, nhà sản xuất và khách hàng, góp phần thúc đẩy mối liên kết bền chặt trong chuỗi cung ứng. Thông qua các hoạt động bán lẻ và chương trình hỗ trợ đa dạng, AEON Việt Nam không chỉ đảm bảo cung cấp những sản phẩm chất lượng cao mà còn cam kết đồng hành cùng nhà sản xuất, nhà cung cấp Việt Nam trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh. Sự đồng hành này nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của kinh tế Việt Nam, tạo nền tảng vững chắc cho sự tăng trưởng dài hạn.
“Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt” và “Chương trình Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2024” là hoạt động thường niên của AEON Việt Nam, nằm trong trụ cột kinh tế của chiến lược phát triển bền vững.
Chương trình được tổ chức nhằm tạo cầu nối vững chắc giữa doanh nghiệp, nhà cung cấp Việt Nam với hệ thống bán lẻ AEON. Sự kiện không chỉ giúp các nhà sản xuất giới thiệu sản phẩm vào hệ thống siêu thị mà còn mở ra cơ hội hợp tác gia công, sản xuất cho các nhãn hàng riêng của AEON. Đây là một phần trong chiến lược của AEON Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của hàng hóa Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh doanh nghiệp địa phương.
Đối với khách hàng, AEON Việt Nam đặt mục tiêu mang đến các sản phẩm chất lượng cao với giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng. Để thực hiện mục tiêu này, AEON không ngừng tìm kiếm và hợp tác với các nhà cung cấp có khả năng đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật và yêu cầu nghiêm ngặt về quản lý chất lượng. Đây là nền tảng giúp AEON xây dựng niềm tin với người tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững trong chuỗi cung ứng.
Sự kiện thu hút nhiều khách hàng đến tham quan và trải nghiệm các sản phẩm hàng Việt ngay trong ngày đầu tiên
Trong thời gian qua, chương trình đã nhận được sự quan tâm và tham gia tích cực từ các nhà cung cấp trong nước. Cụ thể, qua 6 năm tổ chức, “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt” thu hút hơn 200 nhà cung cấp, giới thiệu trung bình 400 sản phẩm mỗi năm đến khách hàng. “Chương trình Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON” đã giúp AEON tiếp cận gần 1.000 nhà cung cấp mới.
Buổi lễ khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt” và “Chương trình Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2024” vinh dự đón tiếp các đại biểu, bao gồm ông Trần Phú Lữ – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC), bà OGAWA Eri – Lãnh sự Nhật Bản phụ trách mảng công nghiệp thực phẩm, và ông Kazaoka Takao – Phó Tổng Giám đốc Khối Thu mua AEON Việt Nam.
Ông Trần Phú Lữ – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phát biểu tại sự kiện
Tại buổi khai mạc, ông Trần Phú Lữ đã chia sẻ “Chương trình kỳ vọng thông qua hệ thống chuỗi siêu thị AEON để đưa các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế; đồng thời thông qua hoạt động kết nối với Trưởng các nhóm ngành hàng của AEON sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá lại chất lượng sản phẩm, nắm bắt xu hướng tiêu dùng để định hướng sản xuất phù hợp, không ngừng nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới, cải tiến nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và các thị trường khó tính khác.”
“Việt Nam được nhận định là thị trường trọng yếu trong chiến lược đầu tư và phát triển của tập đoàn AEON, chỉ sau Nhật Bản. Do đó, chúng tôi không ngừng quảng bá sản phẩm Việt Nam không những đến với thị trường tiêu dùng trong nước mà còn đến thị trường Nhật Bản và các thị trường quốc tế trong những năm vừa qua, và sự kiện hôm nay là một ví dụ điển hình cho nỗ lực này” ông Kazaoka cho biết.
Đại diện AEON Việt Nam chia sẻ tầm nhìn phát triển bền vững, đồng hành cùng nhà cung cấp mở rộng thị trường trong và ngoài nước
"Tuần lễ Triển lãm Sản phẩm Doanh nghiệp Việt" sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 15/12/2024 tại Sảnh Đông của AEON Tân Phú Celadon (TP.HCM), quy tụ 34 nhà cung cấp với hơn 105 mặt hàng đáp ứng tiêu chí đánh giá và được lựa chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn như: trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản sấy khô; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm: gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm Organic (hữu cơ). Đây là cơ hội để các NCC không chỉ giới thiệu sản phẩm mới đến tay khách hàng mà còn trải nghiệm thực tế, cải tiến sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu tiêu dùng trong hệ thống bán lẻ hiện đại.
Sự kiện mang ý nghĩa lớn trong việc đưa hàng hóa Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng, thúc đẩy tiêu thụ nội địa và gia tăng sức mua. Đồng thời, hoạt động này đóng góp tích cực vào sự phục hồi kinh tế và phát triển bền vững thông qua việc tăng cường hợp tác giữa nhà sản xuất trong nước và hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam.
Các gian hàng sản phẩm Việt Nam tại triển lãm, giới thiệu đa dạng sản phẩm chất lượng đến khách hàng và đối tác
Diễn ra vào ngày 13/12/2024, chương trình kết nối doanh nghiệp tiếp tục là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp Việt. Bên cạnh hai hoạt động thường niên gồm kết nối nhà cung cấp đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ của AEON tại Việt Nam và tìm kiếm đối tác sản xuất, gia công cho các sản phẩm nhãn hàng riêng của AEON, sự kiện năm nay có thêm điểm mới đáng chú ý.
Trong buổi kết nối, Bộ phận Quản lý Nhà cung cấp của AEON Việt Nam sẽ chia sẻ ngắn gọn về các tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp, giúp doanh nghiệp tham dự hiểu rõ hơn về các yêu cầu hợp tác. Đây cũng là cơ hội để giải đáp thắc mắc, hỗ trợ nhà cung cấp chuẩn bị tốt hơn cho việc đáp ứng tiêu chuẩn của hệ thống bán lẻ hiện đại.
Với mục tiêu hỗ trợ và đồng hành cùng các nhà cung cấp địa phương, AEON Việt Nam cũng đã triển khai nhiều chương trình thiết thực. Một trong những hoạt động nổi bật là “Chương trình đào tạo nâng cao năng lực quản lý chất lượng Nhà Cung cấp” – sự kiện thường niên được tổ chức liên tục từ năm 2020. Chương trình không chỉ cập nhật kiến thức chuyên môn mà còn giúp các nhà cung cấp cải thiện năng lực quản lý chất lượng sản phẩm một cách toàn diện.
Đại diện các doanh nghiệp trao đổi trực tiếp với đại diện AEON Việt Nam, mở ra cơ hội hợp tác đưa hàng vào hệ thống siêu thị AEON
Song song đó, AEON Việt Nam cũng tích cực phối hợp với các cơ quan, ban ngành trong các sự kiện, hội thảo. Vào tháng 8/2024, AEON Việt Nam đã hợp tác cùng ITPC và AEON TOPVALU Việt Nam tổ chức hội thảo “Thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản và các quy chuẩn để tiếp cận hệ thống phân phối AEON Việt Nam”. Hội thảo cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin cần thiết về xu hướng tiêu dùng tại Nhật Bản và các quy chuẩn của hệ thống AEON, giúp các nhà cung cấp Việt Nam chuẩn bị tốt hơn trong việc thâm nhập thị trường quốc tế.
Với tầm nhìn chiến lược dài hạn, AEON Việt Nam cam kết tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong hành trình phát triển bền vững. Thông qua việc mở rộng các cơ hội hợp tác và nâng cao giá trị hàng Việt trên thị trường quốc tế, AEON không chỉ giúp doanh nghiệp địa phương khẳng định vị thế mà còn thúc đẩy chuẩn hóa và đổi mới sản phẩm. Đồng thời, AEON khẳng định vai trò tiên phong trong việc thúc đẩy nền kinh tế xanh và hiện đại, góp phần vào sự phát triển bền vững của Việt Nam trên cả phương diện kinh tế, môi trường và xã hội.