top of page
Tìm kiếm

IFA 2024: Samsung trình diễn sức mạnh của các sản phẩm AI tạo ra thế giới kết nối cho mọi người

Samsung Electronics đã góp mặt tại triển lãm IFA nhân dịp kỷ niệm 100 năm đổi mới của sự kiện này, để tiếp tục thúc đẩy tầm nhìn “AI cho mọi người”. Bài thuyết trình nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ của Samsung trong việc giúp người dùng làm chủ AI, tối ưu hóa những lợi ích mà công nghệ này mang lại.

 

IFA 2024: Samsung trình diễn sức mạnh của các sản phẩm AI

“Với bài thuyết trình của chúng tôi tại IFA năm ngoái, các cuộc thảo luận về AI và vai trò của nó trong cuộc sống của chúng ta ngày càng trở nên sôi nổi hơn”, Benjamin Braun, Giám đốc Tiếp thị của Samsung Châu Âu cho biết. “Tại Samsung, chúng tôi tự hào khi mang đến một AI dễ tiếp cận và dễ hiểu hơn, cho thấy cách công nghệ này có thể đơn giản hóa cuộc sống thay vì mang lại sự phức tạp. Chúng tôi tin rằng AI nên hoạt động như một người trợ thủ đắc lực, không chỉ đáp ứng nhu cầu của bạn mà còn mở rộng tầm ảnh hưởng ra toàn thế giới. Các sản phẩm hỗ trợ AI của chúng tôi giúp mọi người có nhiều thời gian hơn để tập trung vào những điều họ yêu thích”.


Triển lãm của Samsung tại IFA sẽ mở cửa từ ngày 6 đến 10 tháng 9 tại City Cube Berlin, Đức.


AI for All


Tầm nhìn “AI for All” của Samsung mở ra loạt sản phẩm tích hợp AI, từ thiết bị di động, thiết bị gia dụng đến hệ thống giải trí tại nhà. Dự kiến đến cuối năm 2024, Samsung sẽ có 200 triệu thiết bị Galaxy hỗ trợ AI trong tay người dùng.


Một trong những yếu tố quan trọng là mở rộng hệ sinh thái SmartThings với hơn 500 triệu thiết bị được kết nối, cung cấp khả năng điều khiển từ xa liền mạch cho tất cả các sản phẩm hỗ trợ AI của Samsung, từ bật hoặc tắt hệ thống sưởi, quản lý mọi thiết bị trong nhà khi người dùng ở nhà hay đi vắng và thậm chí là điều hướng TV Samsung.


Sau sự kiện IFA, phiên bản hệ điều hành mới nhất, One UI 6.1.1, sẽ được ra mắt, mang các tính năng AI từ Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 lên các dòng Galaxy S24, Z Fold5 và Z Flip5, như: Phiên dịch trực tiếp cuộc gọi (Live Translate) và Khoanh tròn để tìm kiếm trên Google (Circle To Search).


AI Meets You


Tại IFA 2024, Samsung đã ra mắt các sản phẩm Máy chiếu Premiere 7 và 9, Galaxy Book5 Pro 360 và Galaxy Book4 Edge 15 inch.


Máy chiếu Premiere 9 và Premiere 7 mang công nghệ laser tiên tiến đến với giải trí tại gia, cung cấp độ phân giải 4K xuất sắc và âm thanh sống động trên màn hình lên đến 130 inch.


Laptop Galaxy Book5 Pro 360 với Galaxy AI sẽ mang đến năng suất cá nhân hóa và kết nối liền mạch. Bên cạnh đó, thời lượng pin đủ cho cả ngày dài giúp người dùng hoàn thành công việc hiệu quả hơn, trong khi đồ họa và màn hình được cải tiến giải trí cao cấp trong hệ sinh thái AI di động rộng lớn của Galaxy.


Laptop Galaxy Book4 Edge 15 inch siêu mỏng tích hợp công nghệ NPU tiên tiến để cung cấp khả năng AI hàng đầu và kết hợp các tính năng Copilot+ PC với Galaxy AI.


Tại IFA, Samsung cũng giới thiệu những cải tiến mới nhất trong các sản phẩm TV. TV Neo QLED 8K tích hợp AI của Samsung với bộ xử lý NQ8 AI thế hệ 3 mang lại chất lượng âm thanh và hình ảnh đỉnh cao, tối ưu hóa tùy theo nội dung.


Những bước tiến mới nhất của The Frame và Art Store cũng được tôn vinh tại IFA với việc công bố một số quan hệ đối tác mới. Không chỉ hợp tác cùng nhà thiết kế Phần Lan Marimekko và nghệ sĩ Jean-Michel Basquiat, Samsung đã giới thiệu bộ sưu tập độc quyền gồm 12 kiệt tác của họa sĩ siêu thực người Bỉ René Magritte.


Samsung cũng công bố sự ra mắt đầy thú vị của loa tranh Samsung Music Frame mới, hợp tác với Wicked của Universal Picture. Music Frame là chiếc loa tranh được ra mắt vào đầu năm nay, mang đến chất lượng âm thanh xuất sắc, lấp đầy mọi không gian bằng âm thanh phong phú và rõ ràng.


Samsung cũng đang đơn giản hóa trải nghiệm người dùng thông qua bộ sưu tập thiết bị gia dụng Bespoke AI, nay tích hợp các tính năng điều khiển bằng giọng nói Bixby nâng cao: tính năng Auto Open Door (tự động mở cửa) trên một số mẫu máy giặt và tủ lạnh Samsung chỉ bằng cách nói “Bixby, hãy mở cửa.”


AI Meets World


AI không chỉ được tích hợp trong các thiết bị như tủ lạnh và máy giặt mà còn được sử dụng để tối ưu hóa Hệ sinh thái SmartThings, giúp tiết kiệm điện hiệu quả hơn.


Tủ lạnh AI Hybrid của Samsung được thiết kế với mục tiêu hàng đầu là tiết kiệm điện với  công nghệ Peltier sẽ hoạt động như một hệ thống làm mát bổ sung, nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện khi cửa tủ lạnh bị mở quá lâu.


Trên sân khấu IFA, Samsung cũng công bố rằng máy giặt sấy bơm nhiệt Bespoke AI Laundry Combo™ hiện đang ra mắt rộng rãi tại Châu Âu. Hệ sinh thái SmartThings vẫn là yếu tố cốt lõi trong khả năng tiên phong về hiệu quả năng lượng của Samsung, vì có thể thực hiện nhiều thay đổi nhỏ để tạo ra sự khác biệt lớn. Chế độ AI Energy trong SmartThings Energy có thể tiết kiệm điện đến 70% cho máy giặt. Ngoài ra, với Chế độ SmartThings Away, người dùng không bao giờ phải lo lắng về việc quên tắt đèn hoặc TV khi ra ngoài.


Các thiết bị Bespoke AI cũng có thể tiết kiệm tiền điện nhờ tính năng Optimal Scheduling (Lên lịch tối ưu) và Optimal Charging (Sạc tối ưu). Những tính năng này tự động hoãn chu kỳ giặt và sạc vào các khung giờ cao điểm, giúp giảm tiền điện khi kết hợp với các mức tiêu thụ thông minh.





Comments


bottom of page